“Hồi Sinh” Fanpage Đã “Chết”
Lượt xem: 33195

“Chết” ở đây nghĩa là fanpage không còn tương tác hoặc tương tác rất thấp. Tất nhiên là có 1 lượng like nhất định.

 khang_cao_fanpage

Ví dụ: Khi 1 user like fanpage, chỉ số xuất hiện là 100%. Khi 1 bài của fanpage xuất hiện trên newfeed mà user đó không like, chỉ số xuất hiện chỉ còn khoảng 80%, 50%, 30%, 10%. Sau một thời gian page sẽ bị giảm tương tác. Và nếu như giảm quá nhanh thì reach sẽ trở về số 0 và page sẽ bị chết. Nếu user đó like một bài post, lượng hiển thị sẽ được tăng lên lại.

 

Facebook nhận diện là khi user click nút like tức là họ đang quan tâm nhưng sau 1 vài bài post xuất hiện mà họ không like nữa, facebook sẽ hiểu là user không quan tâm nữa, nên xuất hiện ít lại từ từ. Nếu họ like lại, facebook hiểu là user đang quan tâm lại và cho xuất hiện nhiều lên. Cứ thế tiếp diễn!

 

Cách khắc phục: đầu tư một bài cực hay, thu hút nhiều tương tác tương tác. Nói cách đơn giản hơn thì chúng ta cần một bài câu like. Không nên đăng quá nhiều bài, nên phân đều ra, đẹp nhất là tỉ lệ 5 bài chính 1 bài câu like. Nên nhớ, nhiều quá cũng không tốt. Và để giảm thiểu việc page bị chết, bạn có thể post bài theo “công thức” trên, hạn chế việc bị chết page mà còn có thể tăng tương tác.

 

Quan trọng nhất vẫn là content trên chính fanpage của bạn. Nếu cảm thấy tương tác không cao, cần phải đầu tư gấp một content chỉnh chu, hấp dẫn bao gồm hình ảnh và text. Và không phải bài câu like nào cũng hợp với page của bạn, nên cẩn trọng trước khi đem về page của mình. Bắt buộc phải sử dụng ads để đẩy bài viết “câu like”. Nếu ngân sách giới hạn, hãy chạy những người đã like trang để kéo lại tương tác onpage trước. Nếu dư ngân sách có thể chạy thêm để kiếm thêm like page.

Print version

 
Comments

Sender

Nội dung